นาย Phillip Cocu นายดาร์บี้เคาน์ตี้อ้างว่าเวย์นรูนีย์มีบทบาทสำคัญในการคว้าแชมป์เอฟเอคัพรอบที่สามของเขาที่คริสตัลพาเลซ การนัดหยุดงานระยะใกล้ของ Chris Martin ทำให้ชัยชนะในการแข่งขันชิงแชมป์ที่ Selhurst Park เนื่องจาก Palace มีกัปตัน Luka Milivojevic ส่งออกไป รูนีย์มีอิทธิพลอย่างมากในการผูกจากตำแหน่งกองกลางลึก

รูนีย์มีอิทธิพลต่อเกมมากเพราะคุณสามารถเห็นประสบการณ์ของเขาได้ Cocu พูดถึงอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ฉันคิดว่าเขาทำได้ดีมากเขาเล่นตำแหน่งควบคุมได้มากกว่า ความสำเร็จส่วนใหญ่ในวันนี้คือการผสมผสานระหว่างเขากับทอมฮัดเดิลสโตน มันเป็นความสุขที่ได้ดู

แรมส์ฝ่าแรงกดดันจากวังบางต้นและคว้าความได้เปรียบโดยมีเป้าหมายการเปิดจากมาร์ตินหลังเครื่องหมายครึ่งชั่วโมง เท้าอย่างรวดเร็วของ Jayden Bogle พาเขาผ่าน Jairo Riedewald กลับมาเต็มรูปแบบของวังและข้ามมาร์ตินของเขาถูกพบที่ขโมยหน้า Gary Cahill และแหย่บอลผ่านผู้รักษาประตู Wayne Hennessey ความพยายามที่เบี่ยงเบนจากกองกลางพาเลซเจมส์แมคคาร์ธีนำปฏิกิริยาอันชาญฉลาดออกมาจากผู้รักษาประตูดาร์บี้เคลล์รูสหลังจากครึ่งเวลาไม่นานในขณะที่เบ็คก็มุ่งหน้ากว้างจากตำแหน่งอันรุ่งโรจน์ของดาร์บี้

Milivojevic ถูกไล่ออกหลังจากผู้ตัดสิน Michael Oliver ปรึกษาจอมอนิเตอร์ pitchside หลังจากตรวจสอบผู้ช่วยผู้ตัดสิน (VAR) กัปตันวังเดิมได้รับใบเหลืองหลังจากการแย่งชิงกับ Huddlestone กองกลางดาร์บี้ ดาร์บี้อาจเพิ่มสายที่สองในเมื่อมาร์ตินวากฮอร์โจมตีโพสต์และรูนีย์ก็เห็นความพยายามต่ำที่บันทึกโดย Hennessey นี่เป็นครั้งแรกที่รูนีย์ปรากฏตัวในเอฟเอคัพตั้งแต่เขาเล่นให้กับเอฟเวอร์ตันเมื่อสองปีก่อนจนถึงวันนี้ในเดือนมกราคม 2561 โดยเป็นการแพ้ 2-1 ต่อลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์

อดีตแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและเอฟเวอร์ตันวัย 34 ปีแทบจะไม่เหยียดขาของเขาออกไปจากกระป๋อง แต่เขาเป็นหัวใจของการคุกคามที่สร้างสรรค์ของดาร์บี้ รูนีย์มี 77 สัมผัสในการแข่งขัน มากกว่าผู้เล่นในวัง ในบทบาทมิดฟิลด์ที่หยั่งรากลึกรูนีย์ชี้ให้เห็นถึงการวิ่งของเพื่อนร่วมทีมในขณะที่เขาทำ 35 ผ่านในครึ่งของพาเลซ ส่วนใหญ่ของทุกคนในด้านดาร์บี้

การระเบิดและการโจมตีอย่างกร่างนั้นเป็นลักษณะเฉพาะของอาชีพของรูนีย์ แต่นี่เป็นงานแสดงที่รวบรวมโดยความสุขุมอารมณ์และมารยาท เมื่ออารมณ์แปรปรวนระหว่างผู้เล่นทั้งสองชุดหลังจากการปะทะกันระหว่าง Huddlestone และ Milivojevic ในช่วงครึ่งหลังมันบอกว่ารูนีย์พยายามที่จะเข้าไปแทรกแซงในฐานะผู้สร้างสันติ Roy Hodgson เจ้านายของพระราชวังต่างก็รู้ตัวถึงความสามารถของรูนีย์ในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แต่ฝ่ายของเขาล้มเหลวในการทำให้อิทธิพลของผู้เล่นดาร์บี้เป็นโมฆะ

รูนี่ย์โชว์ฟอร์มดีคว้าแมนอ็อฟเดอะแมตซ์

ดาร์บี้ฟิลลิปโคปุ่เจ้านาย ฉันคิดว่าในช่วงแปดหรือเก้านาทีที่ผ่านมาเราทำได้ดีกว่าเพราะเราตัดสินใจไม่กี่อย่างที่เราทำไม่ดี อิทธิพลของเวย์นและทอมเป็นสิ่งสำคัญเพราะพวกเขาเป็นผู้เล่นระดับสูงและพวกเขาจำเป็นต้องสอนเด็ก ๆ โดยรวมแล้วมันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมเราพยายามใช้ความคิดริเริ่มแม้ว่ามันจะเป็นเกมนัดเยือน

Roy Hodgson ผู้จัดการคริสตัลพาเลซ ในครึ่งแรกเราไม่มีที่ไหนดีเท่าที่เราต้องการ มันไม่ใช่การแสดงที่ฉันกำลังมองหาเราเริ่มดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังจากนั้นก็มีผู้ชายคนหนึ่งถูกไล่ออก เท่าที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นฉันคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่โหดเหี้ยมผู้อ้างอิงได้ทำตามกฎหมายแล้วฉันไม่คิดว่าทอมฮัดเดิลสโตนทำอาหารให้กับเครดิตของเขา สามารถทำอะไรกับมันได้

By admin